[EWAW - Event] Welcome to my place Hannover

posted on 14 May 2013 03:26 by nonghooza
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

คอมมูนิตี้นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Axis Powers Hetalia เป็นคอมมูที่สมมติตัวละครโดยมีต้นแบบมาจากเมือง/รัฐในประเทศต่างๆ ซึ่งคอมมูนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบุคคล องค์กร เมือง หรือประเทศใดทั้งสิ้น เล่นเพื่อความบันเทิง
และ.. ไม่เคยไปเที่ยวHannoverเช่นกัน.. มีอะไรผิดพลาดขอโทษด้วยนะคะ

รหัสนักเรียน : 131159
ชื่อเมือง/ชื่อประเทศ : Hannover/Germany
ชื่อมนุษย์ : Lawers Law Lawmark

งายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

งายยยยยยยยยยยยยยยยยยย

งายยยยยย

งายยย

#ไม่ใช่ละ

วันนี้พี่ได้รับหน้าที่จากโรงเรียน บ้าจริง! ที่จริงคือการบ้านสินะ!
แต่จะได้กลับบ้านสักที คิดถึงบ้านแล้วด้วย พาเพื่อนไปเยี่ยมบ้านบ้างก็ดีเหมือนกัน

เหยยยยยยยยยย คนหล่อมีเพื่อนหล่อมันปกติไม่ต้องตกใจหรอกน้อง

การเดินทางต้องไปลงฮัมบรูก เพราะไม่มีสายการบินตรงไปบ้านพี่ (´• ω •`)

แล้วก็นั่งรถไฟไปต่อที่บ้านพี่ เพราะสถานที่ไม่ไกลมาก นั่งเครื่องบินทำไมหลายรอบ

สถาทีใหญ่นะเอ้อ แต่ไม่มีเวลาเก็บรูปหรอกจะบอกให้ นาย A ผู้เชื่องช้ารีบๆนะคนมันเยอะะะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันแรก

พี่เอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมจองเป็นห้องเดียวไปเลยละกันยังไงก็ผู้ชายเหมือนกันจะได้ประหยัดๆ

เอาล่ะได้เวลาไปเที่ยวแล้วสินะ แล้วจะไปเที่ยวไหนดี ลองถามนายA ก็ไม่รู้อะไรสักอย่าง
สรุปว่าเป็นชาวเกาะผู้ซื่อบื้อจริงๆด้วยพอคิดอีกที
หลังจากคิดอยู่นานก็เลยคิดว่า เอ้อ พาไปที่ดีๆดีกว่า
พอคิดได้พี่ก็เลยพาไป  castle marienburg หมอนั่นก็ดูจะสนใจดี

เป็นปราสาททางทิศใต้ของบ้านพี่น่ะนะ
ถูกตั้งขึ้นเพราะว่า พระเจ้าจอร์จที่ 5 อยากจะสร้างเป็นของขวัญวันเกิดให้ กับ ภรรยาของตัวเอง น่ะ
แต่ไม่ได้แปลว่าจะเปิดให้ชมทุกสวนน๊าาาา เป็นปราสาทที่สวยโอเคอยู่นะ แต่ช่วงนี้มันไม่ค่อยมีเทศกาลอะไร
ถ้าอยากลองไปถ่ายรูปก็ได้นะ  ความจริงปราสาทนี้เปิดไว้ใช้อะไรมากมายเลยล่า เช่น งานแต่ง หรือจะเปิดคอนเสิร์ตก็ได้นะ

ไม่แน่ใจว่านาย A จะชอบหรือเปล่าแต่ก็ปล่อยให้เดินไปเรื่อยๆ แต่พี่ก็คุมน๊า จะปล่อยให้นักท่องเที่ยวหลงไม่ได้

แล้วก็ไปต่อกันที่
พิพิธภัณฑ์ โลเวอร์ แซกโซนี่ [Lower Saxony State Museum]

เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงพวกศิลปะ แล้วก็ มีพวกวิทยาศาสตร์ด้วยนะนาย
ส่วนใหญ่ภาพศิลปะที่สะสมในนี้น่ะ มันเป็นศิลปะในยุคเรเนซองค์เลยแน่ะ นายเอถ่ายรูปใหญ่เลยล่ะ
ดูเหมือนจะเป็นชาวเกาะที่ไม่เคยเปิดหูเปิดตาจริง แบบนี้มันไม่ฮ็อตนะนาย //ตบบ่าแปะ ๆๆๆ

หลังจากเที่ยวกันจนเพลิน นี่ก็เย็นแล้ว ไหนๆก็ไปดื่มกันหน่อยก็แล้วกัน
นาย A ดููท่าจะสนใจมาก เห้ยๆ สาวสวยนะจะบอกให้

ต่อไปนี้เป็นอะไรที่เด็กแล้วเยาวชนไม่ควรได้รับรู้อย่างยิ่งฉะนั้นเซนเซอร์ //โดนหักคะแนน

วันที่ 2

วันนี้ตื่นมามึนๆ นาย A ก็ดูมึนๆ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่พาไปเที่ยวต่อเอง
พอดูอีกทีนี่ก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงเศษๆแล้ว ตื่นสายแบบนี้จะไปเที่ยวไหนดี?

ก็เลยตัดสินใจพาไปเดินเล่นรอบเมืองก็แล้วกัน

แต่หน้านาย A ก็ยังดูเคลิ้มๆอยู่ เอ้อ...ไหวมั้ยพวก?
ถึงกระนั้น นาย A ก็บอกอยากเที่ยวโคตรๆ โอเค้ พี่จะพาไปเดินเล่นก็ได้
หลังจากอาบน้ำแต่งตัวกันเสร็จเรียบร้อย เพราะตื่นสายเกินไปโรงแรมเลยไม่มีบริการอาหารเช้าแล้ว
โหดร้ายมากนะรู้มั้ย ต้องไปหากินเองเนี่ย //กัดผ้าเช็ดหน้า (´• ω •`)

เดินไปในเมืองสักพักก็ไม่รู้จะกินอะไรดีตอนเที่ยงๆ
สุดท้ายก็เลือกกินไส้กรอกเยอรมันกับมันฝรั่งบด อร่อยนะเอ้อนายยย

ท่าทางจะไม่ถูกปากนายAเท่าไร เพราะกินไปไม่เท่าไรก็บอกพอแล้ว
อะไรกัน เพิ่งกินไป 3 จานเองนะเอ้อ นายนี่ไม่เข้าใจศิลปะความอร่อยของไส้กรอกกับมันฝรั่งบดเอาซะเลย

หลังจากกินกันเสร็จก็ไปเดินเล่นในเมืองต่อ

ถนนที่เดินเป็นซอยแคบๆเล็กๆแต่ไม่หลงหรอกน่าพี่นำทั้งคน ทั้งๆที่แค่ออกมาเดินเล่นแท้ๆนายAก็จัดการถ่ายรูปเพียบเลย
ไม่รู้เหมือนกันว่าถ่ายอะไรแต่คนเรานี่แปลกดีนะเอ้อ *เกาหัว* (´• ω •`)

สักพักพอไปถึงแถวจกลางเมืองอยู่ๆนาย A ก็ชี้ถามว่ารูปปั้นนั่นอะไร

โห..นาย นั่นน่ะหรอ อนุเสาวรีย์ ฟรี้ดดริช ฟอน ชิลเลอร์ [Friedrich von Schiller]ไงนาย
นาย A ทำหน้าเงิบสักพักประมาณว่าคืออะไร ท่าทางจะไม่เคยออกจากเกาะจริงๆ

ชิลเลอร์ เป็นคนแต่งเนื้อเพลง Ode an die Freude ไงล่ะนาย ที่บีโธเฟนเอามาแต่งทำนองใน Symphony No.9 ไงล่ะนาย

พี่ก็กะแล้วว่านาย A ต้องทำหน้าเอ๋ออีกแน่ โอ้ให้ตาย
คือแบบ นายไม่รู้จักเรอะ เพลงนี้ไงนาย *เกาหัว* ไม่คุ้นรึไงก็เพลงนี้ไงนาย

หลังจากฟังเพลงนาย A ก็ทำหน้าง่วงๆอะไรกันล่ะนี่
หลังจากเดินเล่นกันมาจนค่ำ นาย A ก็หิวอีกแล้ว มื้อค่ำเอาเป็นเบาๆอย่างแซนวิชละกัน

นาย A ทำหน้าเอือมอเกน เห้ย พี่ผิดอะไร๊?????
กินแบบนี้แหละดีแล้วมันง่ายๆดีนะเอ้อ !
นายเอไม่พูดอะไรแล้วก็นอนอย่างเพลียๆ สงสัยว่าจะเดินเหนื่อย (´• ω •`)

วันที่ 3
วันนี้ตื่นแต่เช้า มากิน..
แซนวิชไงล่ะนาย...

นาย A ทำหน้าเอือมอีกแล้วอะไร๊!!! กินง่ายๆอยู่ง่ายๆไงนาย เมื่อวานก็ไปเดินเล่นรอบเมืองมาแล้ว
อ้าวเดี๋ยวนะ! กำหนดกลับวันนี้หรอกหรอ
พี่กับนายเอก็จัดกระเป๋าเก็บของกัน ลืมไปเลยแฮะ ชิชิ
หลังจากเก็บระเป๋เช็คเอาท์เรียบร้อย ก็ไปสถานีรถไฟเพราะจะไปขึ้นเครื่องบินที่ฮัมบรูกน่ะนะ
หลังจากถึงฮัมบรูกไม่แน่ใจว่าจะฝากไว้กับน้องชายดีมั้ย จะได้ไม่ต้องเสียเที่ยวมาอีกรอบ ประหยัดค่าเครื่องบินดีด้วย
ระหว่างคิด อ้าวถึงเวลาแล้วไม่ใช่เรอะ พี่รีบลากนาย A ผู้ยืนเอ๋อไปทันที สุดท้ายก็เอากลับมาจนได้

โฮ้ยยยยยยยยยยย ทำไมมันเหนื่อยแปลกๆอย่างนี้ พอถึงเกาะจากลานาย A ก็แจ้นมานอนหอ
เอ๊ะ เดี๋ยวนะ ประตูซ่อมหรือยัง //นอนตาย O<---<

เสร็จไปอีกคนของพี่หล่อ
ดูไม่ค่อยรั่วเท่าไรไม่รู้จะรั่วยังไงดีแง
ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษแล้วเรากากมากเลยแปลไปแค่2-3บรรทัดตามความเข้าใจตัวเอง
ผิดพลาดอะไรก็ขอโทษด้วยค่ะ lllorz

สุดท้าย

(´• ω •`)

ขำพี่หล่อตั้งแต่หัวเอ็นทรี่...

#15 By NanNy-B on 2013-06-26 02:09

ไส้กรอกดูน่ากินดีนะ'q' แต่มันฝรั่งบดนี่........//เงียบ
เก๊าอยากไปเที่ยวบ้านพี่หล่ออะเตง เพื่อจะได้ขอฝากตัวเป็นสะใภ้บ้านลอว์มาร์ค ถถถถถ

#14 By G-sHiGeRu on 2013-05-19 15:54

พี่หล่อ.....ฉันอยากจ้างพี่หล่อไปเป็นไกด์จัง
น่าจะเป็นทัวร์ที่เมาแล้วก็ฮามากอ่ะ

#13 By backpacker21th on 2013-05-19 10:08

พี่หล่ออออออออออออออออออออออ*0*!!!
ยืนคู่กับนายเอแล้วมันยิ่งหล๊อหล่อกี๊สๆๆๆ /ตราย พวกคนหล่อ ชิส์(?)
สนามบินนนน ดูเป็นโม #ผิด บ้านพี่หล่อไม่มีสนามบินเองหย่อ ;A;'' นั่งรถไฟต่อo]--[
เดี๋ยวๆๆๆ ทำไมนอนห้องเดียวกานนนน เขามาเที่ยวมาพักผ่อนนะถถถ={}=;; (แล้วที่ถามเขาว่าไปเที่ยวไหนนี่อะไรรร พี่หล่อต้องพาไปสิคะ55555)
ปราสาทททททท สวยยยย+////+ คิดให้เป็นปราสาทแห่งความรักที่มีให้ภรรยาเชียวนะ!! แฮ่กๆๆๆ(?)
พิพิธภัณฑ์ศิลปะะะ แต่จัดรวมกับวิทย์.. #ผิด พิพิธภัณฑ์ศิลป์บ้านต่างชาติเขาเยอะจริงจังอะ อิจฉาาาา (คือไทยมีแต่พวกประวัติศาสตร์ ชิส์)
เออ... ไหงพี่หล่อพาเขาดื่มละ55555555555555 แต่ก็สมเป็นพี่ดีเนาะ ไม่แปลกใจที่ตื่นมาแล้วมึน555555555555555
นายเอเคลิ้มโมเอ๊ม๊ากกกก /ฟิน(?)
เยรมันเคร่งเรื่องเวลาสินะ ตื่นสายอาหารหมดแล้ว555555(ขนาดบริการยังหมดด้วย... /พยักหน้า)
ไส้กรอกกกก ทำไมมันให้จุใจจริงงงงง หิวเลย55555555 อิจฉานายเอ เอาจานที่เหลือมาให้ฉันมา #ผิด
ซอยนั่นตึกสูงจัง(มันน่าจะอยู่ที่3-4ชั้นนะ) แล้วทางโค้งหักเหลี่ยมโหดด้วย #ห๊ะ ดูตัดทางดี แปลกไปอีกแบบแฮะo v o
โอะ!!! นั่น!!! อนุเสาวรีย์พี่หล่อออออออออออ!! #โดนถีบ ไม่ใช่เนาะ คนแต่งเพลงสิ5555555555
เฮ้ยยยย แซนวิชแฮมจุใจดีอะ แฮ่ก น้ำลายไหลลล
แล้วไงกินแล้วกินอีกเนี่ย5555555555555555555555555555555 ตื่นเช้าเพื่อกินแซนวิช ถถถถถถ
กินเสร็จกลับ เออ... เที่ยวจุใจไหมน่ะ 55555555555
ตกลงประตูซ่อมยัง? #ผิด
/จับมือคนข้อมูลภาษาปะกิดo]--[ #แย่
โอะ................... สุดท้าย....
(´• ω •`)
#โดนถีบ

#12 By MailJang on 2013-05-18 09:20

เมืองงาม รูปประกอบฮา555555
นี่ขนาดมีลูกสองยังเสร็จเรียบร้อยแล้ว... /ชาบู

#11 By ♦Pringlèpaam♦ on 2013-05-15 17:05

ไส้กรอก... พี่หล่อว์.....

#10 By S h e R i on 2013-05-15 14:55

มีลูก2คนก็ลำบากการบ้านแบบนี้ล่ะนะ /เหม่อ...

#9 By Dara.:*・゚★ on 2013-05-15 00:05

บ้านพี่หล่องามมมมมมมมมนัก!
โฮ /ขำตั้งแต่ต้นเอนทรี่ //เห้นหน้านายเอแล้วนึกถึงเรื่องส้มตำ //ผิดช์
พรืช เรื่องของกินพี่จัดหนักมากเลยอ่ะ๕๕๕๕๕/โดนชก

เราเพิ่งรู้นะเนี่ยเรื่อง Ode an die Freude
รู้สึกประทับใจมากอ่ะ ความรู้ใหม่ที่ครูดนตรีก็ไม่ได้บอก /ปิดหน้า

#8 By ธฟะฟพธฟพนห on 2013-05-14 22:47

แก้ไข - ฮันโนเวอร์ นะคะ ไม่ช่ แฮนโนเวอร์

#7 By No War's on 2013-05-14 21:49

ที่เขียนต่อไปนี้ มาจากคนแอบอ้างเป็นนายเอคนหนึ่ง ฉันแค่มากก่อกวน และไม่ได้รับอนุญาตจากแม่งาน (ฉันคงโดนแบน)
เอาว่า อ่านเอาสนุกนะคะ 5555
จาก นายเอ บอท
ถึง Hannover แห่ง Germany ที่รัก

ผมกลับถึงเกาโดยปลอดภัยแล้ว ขอบคุณมากสำหรับการท่องเที่ยวที่แสนล้ำค่า 3 วัน 2 คืนมากครับ
ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณพาผมไปเที่ยวบ้าน ดูแล้วที่เยอรมนีเป็นอะไรที่แจ่มมาก! แฮนโนเวอร์ สุดยอด! พี่หล่อสุดยอด!
หลังจากที่ผมลงจากเครื่องบิน ความจริงก็อยากบอกว่า ผมไม่ชินเท่าไรกับการเป็นคนนั่งเครื่อง ...แบบ แหม ผมบ้านนอกจะตาย (อายจัง)
ทิวทัศน์ที่อยู่รอบๆ จากฟ้า มองลงมา ว่าสวย แต่เวลาในการนั่งรถไฟมากับพี่หล่อเป็นอะไรที่ประทับใจจริงๆ
แต่เรื่องที่ประทับใจของผมยังมีอีก เพราะสถานที่ ที่คุณพาผมไปช่างเปิดโลกภายนอกกับนักท่องเที่ยวเช่นผมมาก
หลังจากที่คุณพาผมจองที่พัก ได้นอนห้องเดียวกับคุณก็ดูแปลกๆ ดี ....แต่นานแล้วที่ได้เที่ยวกับเพื่อนนะนะ รูมเมทแบบนี้ถือว่าดีมาก
หลังจากที่มาถึง จองที่พักแล้ว คุณแฮนโนเวอร์ก็พาผมเที่ยว
วันที 1
ที่แรกที่พาไป
ผมดีใจมาก ที่คุณพาผมไปที่ castle marienburg
ความรู้สึกแรกที่เห็น ..ยิ่งใหญ่มากครับ (ผมกดรัวชัตเตอร์อยู่ตั้งนาน!!) ขอบคุณที่พี่หล่อไม่ว่า เห็นว่าพระเจ้าจอร์จ ที่ 5 สร้าง รายละเอียดคร่าวที่ฟังมา
คนที่นี้ดุจะเอาไว้จัดงานแต่ง พี่หล่อนี่เก่งจังนะ
ที่ต่อไป
พิพิธภัณฑ์ โลเวอร์ แซกโซนี่ [Lower Saxony State Museum]
สิ่งปลูกสร้างที่บ้านแฮนโนเวอร์ยิ่งใหญ่จริงๆ นะ (ผมกดถ่ายรูปรัว) พิพิธภัณฑ์จัดแสดงพวกศิลปะ ที่มีมาตั้งแต่ยุคมันเป็นศิลปะในยุคเรเนซองค์
พี่หล่อ บ้านพี่เจ๋งโคตร!!
... แต่ผมไม่เก่งเรื่องศิลปะเท่าไรอะไรอะนะ (อายเลย)
แต่ที่ๆ พี่หล่อพาผมไป ผมดีใจมากนะ .... แต่อารมณ์เหมือนไปสีลมชอบกลนา...
เห็นบอกว่ามีสาวๆ เยอะ ..... ทำไมผมเห็นแต่หนุ่มกล้าม บางทีผมก็สงสัย /มองฟ้า
((ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ไม่ทำให้ผมเสียเอกราช))
วันที่ 2
พี่หล่อ ผมบอกตรง .... มึนมาก 5555 โอย ถ้าคุรอ่านจม. นี้ ผมอายนะ ที่จะบอกว่า โคตรมึนเลย!!
แต่ตอนนั้นก็เที่ยงแล้ว คุณเลยพาผมไปทานไส้กรอกเยอรมันกับมันฝรั่งบด ... แทนมื้อเช้าของโรงแรม
บอกตรง ....... ผมจะตายตั้งแต่ไส้กรอกชิ้นแรกแล้วครับ มันอร่อยนะ
แต่มันเยอะไป!!!
กระเพาะปวดร้าว แต่ยอมรับว่ามันรสชาติดี โอเค ... 3 จานนี้ ขั้นสุดของผมแล้วละ สำหรับคนเมา
หลังทานเสร็จ พี่พาผมไปเดินย่อยในเมือง ยอมรับเลยว่าบ้านพี่สวย อดไม่ได้ที่จะกดถ่าย
ที่ถ่ายไม่ใช่อะไร อยากเก็บภาพบ้านพี่ไว้ในความทรงจำน่ะ /////// (เขินเลย)
วันนี้เดินย่อยไปได้สักพัก ผมเจอรูปปั้นแปลกๆ น่าสนใจ ก็ไม่แปลกอะไรหรอกนะพี่
แต่ขอบคุณที่พี่บอกผมจริงๆ อนุเสาวรีย์ ฟรี้ดดริช ฟอน ชิลเลอร์ [Friedrich von Schiller]ตั้งเด่นเป็นสง่า เป็นของ
ชิลเลอร์ ผู้แต่งเนื้อเพลง Ode an die Freude ที่บีโธเฟนเอามาแต่งทำนองใน Symphony No.9
พี่สุดยอด!! ชิลเลอร์เป็นคนบ้านพี่เหรอเนี่ย!! ผมอึ้งไปเลย
แต่พอพี่เปิดเพลงให้ฟัง ผมก็ง่วง ..
ไม่ได้หมายความว่าเพลงที่พี่เปิดไม่ดีนะ! แบบ แค่ง่วงน่ะ!
แต่เดินมาดึก ขอบคุณที่พี่สังเกตเห็นความง่วงงุน
พี่พาผมไปกินแซนวิช .......................................
มันก็อร่อยดี แต่..... มันไม่อิ่ม
วันที่ 3
ต้องกลับบ้านแล้ว เวลาไวไปมากๆ เลยครับพี่ ขอบคุณสำหรับแซนวิชอีก 1 มื้อครับ
แต่มันเป็นชิ้นเดียวของเมื่อวานรึเปล่านะ ... ผมสงสัย
วันสุดท้าย ผมต้องกลับบ้านแล้ว ขอบคุณมากๆ เลยนะครับที่ให้การดูแลผมดีมากๆ
ไว้โอกาศหน้าถ้าผมมีเงิน ผมก็อยากมาเที่ยวบ้านพี่อีกนะครับ พี่หล่อ แฮนโนเวอร์ แห่งเยอรมนี
ด้วยรัก นาย A

ทิ้งระเบิดเสร็จ กูไปปปปปปปปปปปปปปป //หนีตรีนแม่งาน

#6 By No War's on 2013-05-14 21:40

พี่หล่อ.......................................ยังหล่อได้อีกนะ

#5 By makuro on 2013-05-14 21:36

นายเอคงฟิน 555555
พี่หล่อ กลับบ้านเฮาแล้วก็หายเมาหน่อยเด้ 555555555555
โหยยยยยยยย
ปราสาทงามนะ... ถถถ
ปูลู...เมื่อไหร่ฉันจะเขียนสั้นๆแบบนี้ได้บ้าง

#4 By MaMa on 2013-05-14 21:32

ขำหน้า..................
555555555555555555555555555
55555555555555555555555
 โอ้ย อยากไปเที่ยวววววววววววววววววววว

#3 By MM on 2013-05-14 21:07

พี่หล่อออออออออออออ
บ้านพี่หล่อสวยจัง 555555
ขำภาพนายเอฟิน

#2 By IAmSecret on 2013-05-14 20:44

บ้านพี่หล่อสวยมากอะ
(กล้ามพี่หล่อสวยมากอะ #เด๋วนะ)
ชอบปราสาทสุดๆอะ =v=
พี่หล่อพาเก๊าไปเดทบ้างสิ....

#1 By Zion on 2013-05-14 20:29